LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHỬ MÙI HÔI TRONG TỦ GIÀY ?

Tủ giày dùng lâu sẽ xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc khó chịu, đặc biệt là trong những ngày hè nắng gắt như hiện nay. Làm thế nào để khử mùi hôi khó chịu vừa giữ vệ sinh cho nhà cửa, không gian lại còn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Hãy cùng Tổng Kho Bàn Ghế Hà Dương tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Sử dụng vỏ cam, quýt

 

Mùi thơm của vỏ cam, quýt hoặc chanh có thể giữ cho tủ giày của bạn trở nên thơm ngát. Đặc biệt là khi bạn phơi khô chúng rồi đặt vào trong tủ, hương thơm sẽ kéo này rất lâu và hơn nữa nó còn giúp bạn diệt vi khuẩn trong tủ giày.
 

khu-mui-hoi-tu-giay-1

 

Bã cà phê

Bã cà phê có thể làm cho tủ giày bớt mùi hôi và mang lại một hương thơm dễ chịu cho không gian nhà bạn. Ban có thể đưa bã cà phê vào trong túi nhỏ và đặt vào trong tủ giày.

 

khu-mui-tu-giay-2

 

Túi thơm

Bạn có thể sử dụng túi thơm đễ giúp tủ giày giữ được mùi thơm. Lưu ý, khi sử dụng túi thơm, bạn nên chọn thật kỹ những loại túi thơm an toàn và có nguồn gốc rõ ràng.

Vệ sinh giày dép  

 

Nguy cơ mùi hôi và ẩm mốc nhiều hơn nếu bạn để giày dép vào trong tủ mà không vệ sinh khi giày dép bạn đang có mùi hôi. Xử lý mùi hôi trong giày do mồ hôi bằng các loại phấn khô, thay lót giày thường xuyên hoặc khi đi trời mưa làm giày ẩm bạn không nên để đôi giày ẩm này vào tủ giày mà hãy phơi khô chúng. Giày dép lâu không sử dụng nên được giặt sạch, vệ sinh sạch trước khi cất vào tủ giày.

Hoặc những đôi giày nào bạn không mang nữa thì đừng tiếc mà hãy bỏ chúng đi để hạn chế những nguyên nhân làm tủ giày nhà bạn có mùi khó chịu.

Chọn tủ giày phù hợp

Những loại tủ gỗ tự nhiên với khả năng hút ẩm tôt và có lỗ thoáng khí sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn.
Mỗi tuần, bạn cũng nên đem những đôi giày có chất liệu bằng vải ra phơi nắng một lần để nắng có thể làm khô và khử mùi cho giày. Bạn nên thường xuyên lau chùi tủ giày nhà mình một tháng một lần để tủ giày luôn được sạch sẽ mà không bị có mùi khó chịu.
Những mẹo nhỏ về cách bảo quản tủ giày không có mùi khó chịu hị vọng sẽ giúp ích được cho không gian nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm mát mỗi ngày.

Rate this post

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *